12 โฮสเทลเก๋และกู้ดทั่วไทย น่าเช็คอินน์

Tickets.co.th 
16 พฤษภาคม 2559 

รวบรวมและเขียนโดย Tickets

กระแสที่พักโฮสเทลถือว่าเป็นอีกรูปแบบที่พักที่กำลังบูมขึ้นในบ้านเรา ด้วยราคาที่ไม่แรง ประหยัดค่าใช้จ่ายได้มาก แถมสิ่งอำนวยความสะดวกก็มีให้ครบไม่แพ้การพักโรงแรม อีกทั้งการตกแต่งที่พักก็น่าดึงดูดใจในหลาย ๆ ที่ ที่สำคัญการพักโฮสเทลเป็นการเปิดโอกาสได้พบปะและรู้จักเพื่อนใหม่ ๆ  เพราะงั้นถึงมาพักคนเดียวก็ไม่ต้องกลัวเหงาไป ดีไม่ดีอาจได้เพื่อนเที่ยวเพื่อนใหม่คอเดียวกันเป็นได้  ลองเปิดประสบการณ์พักโฮสเทลที่เราได้รวบรวมมาจากหลายจังหวัด บางทีคุณอาจจะชื่นชอบการพักโฮสเทลไปเลยก็ได้...


|1|
::: Arom D Hostel  - กรุงเทพฯ :::

เป็นโฮสเทลที่ตั้งอยู่ในทำเลที่เหมาะเจาะดีงามเลยทีเดียว โดยเฉพาะสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะตั้งอยู่ในย่านใจกลางเกาะรัตนโกสินทร์ ที่แวดล้อมด้วยจุดท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญของกรุงเทพฯ เช่น วัดโพธิ์ วัดพระแก้ว ท่าเตียน สนามหลวง เป็นต้น โดยสามารถไปยังที่ต่าง ๆ ได้โดยง่ายเพียงแค่เดินเท่านั้น!  ที่นี่มีห้องพักบริการทั้งแบบส่วนตัวและนอนรวม โดยรูปแบบการตกแต่งที่นี่เน้นแนวย้อนยุคสไตล์โคโรเนียล ผู้ที่ชื่นชอบบรรยากาศย้อนยุคในวงล้อมของย่านวัฒนธรรมที่สวยงาม หรือแนะนำให้เพื่อนต่างชาติ ที่นี่เหมาะทีเดียว
ราคาห้องเตียงรวม: 800 บาท/คน/คืน
สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการ: Wifi - ล๊อคเกอร์ส่วนตัว - ห้องอาบน้ำ (ไดร์เป่าผม สบู่ แชมพู) - ผ้าเช็ดตัว (มีบริการสำหรับเช่าเท่านั้น) - อาหารเช้า

สถานที่ตั้ง: ถ.มหาราช พระนคร จ.กรุงเทพฯ
www.aromdhostel.com
รูปภาพจาก Arom D Hostel

|2|
::: The Cube Boutique Hostel - กรุงเทพฯ :::

ที่พักบรรยากาศน่าสบาย ดูรีแลกซ์ แถมมีสวนนั่งเล่นเล็ก ๆ ภายในที่พักแห่งนี้แทรกตัวอยู่ใจกลางย่านธุรกิจและคนเมืองในย่านสีลม แน่นอนว่าจากทำเลที่ตั้ง จุดเด่นของที่นี่คงเป็นเรื่องความสะดวกในการเดินทางซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟใต้ดิน บีทีเอส สีลม และการเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในเมือง เช่น ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า ที่นอนที่นี่ค่อนข้างให้ความเป็นส่วนตัว ด้วยทำเป็นลักษณะของแคปซูลและมีม่านกั้น ทั้งยังมีแคปซูลเตียงนอนทั้งแบบนอนคู่และนอนเดี่ยว เป็นตัวเลือกที่หลากหลายมากขึ้นสำหรับผู้เข้าพัก
ราคาห้องเตียงรวม: 400 บาท/คน/คืน
สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการ: Wifi - ล๊อคเกอร์ส่วนตัว - พื้นที่นั่งเล่นส่วนกลาง - คอมพิวเตอร์ส่วนกลาง - ห้องอาบน้ำ (ไดร์เป่าผม สบู่ แชมพู) - ผ้าเช็ดตัว - เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ - อาหารเช้า

สถานที่ตั้ง: ถ.ศาลาแดง สีลม จ.กรุงเทพฯ
รูปภาพจาก The Cube Boutique Hostel

|3|
::: Oh Dee Hostel - กาญจนบุรี :::

โฮสเทลแห่งนี้ทำให้รู้สึกว่าการมาพักและเที่ยวสังขละบุรีโดยรถสาธารณะนั้นง่ายและสะดวกไปเลย โดยข้อดีที่ไม่เพียงแต่ตั้งอยูในตัวอำเภอสังขละบุรี ที่เข้าถึงแหล่งของกิน ตลาด และร้านสะดวกซื้อได้ง่ายเท่านั้น แต่ยังอยู่ใกล้กับท่ารถตู้ และสะพานมอญ แลนมาร์คของสังขละฯ ซึ่งห่างกันราวเพียง 1 กม. ที่นี่มีห้องพักบริการทั้งแบบห้องเตียงรวม และห้องนอนส่วนตัว แต่ทุกห้องที่นี่จะใช้ห้องน้ำรวม
ราคาห้องเตียงรวม: 712 บาท/คน/คืน
สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการ: Wifi - บริการอินเตอร์เนต - ล๊อคเกอร์ส่วนตัว - พื้นที่นั่งเล่นส่วนกลาง - ห้องอาบน้ำ - ที่จอดรถ - แผนกต้อนรับส่วนหน้า 24 ชั่วโมง - บริการฝากสัมภาระ - บาร์

สถานที่ตั้ง: อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี
รูปภาพจาก Oh Dee Hostel


|4|
::: Stockhome Hostel Ayutthaya - อยุธยา :::

เรียกได้ว่าเป็นที่พักที่ใครเห็นแล้ว คงอยากเหลียวมาทำความรู้จักหน่อย ด้วยการออกแบบที่พักที่ดูเก๋สะดุดตา จากการหยิบจับข้าวของต่าง ๆ และเครื่องมือเครื่องใช้ในแบบชาวบ้านมาตกแต่ง จัดวาง จนลงตัวกลายมาเป็นที่พักที่ดูง่าย แต่มีสไตล์ อีกทั้งอยู่ใกล้กับจุดท่องเที่ยวที่สำคัญอย่างอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา เพียง 1 กิโลกว่า  ห้องพักมีให้เลือกทั้งแบบนอนรวม และส่วนตัว แถมในราคาที่เป็นมิตร
ราคาห้องเตียงรวม: 229-269/คน/คืน
สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการ: Wifi -  ห้องอาบน้ำ - ล็อคเกอร์ส่วนตัว - ห้องครัวส่วนกลาง -  ห้องนั่งเล่นส่วนกลาง - บริการให้เช่าจักรยาน - อาหารเช้า

สถานที่ตั้ง: ถ.นเรศวร อำเภอเมือง จ.อยุธยา
Facebook Stockhome Hostel Ayutthaya
รูปภาพจาก Stockhome Hostel

|5|
 ::: Hogwarts Hostel - กระบี่ :::

เพียงเอ่ยถึงชื่อโฮสเทลแห่งนี้ คงคุ้นหูร้องอ๋อกันทีเดียว ใช่แล้ว..ที่นี่จะพาผู้เข้าพักสู่บรรยากาศของเมืองพ่อมดแม่มดแห่งฮอกวอร์ต ใครที่อยากชิมบรรยากาศราวกับเป็นนักเรียนเวทย์ของฮอกวอร์ต หรือสัมผัสความแปลกใหม่ของธีมที่พัก ที่นี่คงทำให้หลายคนรู้สึกชื่นชอบและสนุกกับการจินตนาการ
ราคาห้องเตียงรวม: 300-800 บาท/คน/คืน 
สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการ: Wifi - ห้องอาบน้ำ - ผ้าเช็ดตัว - บริการล๊อคเกอร์ - ห้องนั่งเล่นส่วนกลาง - บริการรถรับ-ส่งสนามบิน (ค่าใช้จ่ายเพิ่ม) - อาหารเช้า

สถานที่ตั้ง: ถ.มหาราช ซอย 10 อำเภอเมือง จ.กระบี่
รูปภาพจาก Hogwarts Hostel

|6|
::: Ai Phuket Hostel - ภูเก็ต :::

เป็นที่พักในย่านวัฒนธรรมเก่าชิโน-โปรตุกีสของภูเก็ต นอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีให้พรั่งพร้อมแก่ผู้เข้าพักแล้ว ความใส่ใจเล็ก ๆ ที่ต้องการสร้างสีสันความสนุกให้แขกผู้เข้าพัก ด้วยการออกแบบตกแต่งห้องพัก ใช้โทนสี และธีมที่อิงถึงการท่องโลกเดินทางที่ต่างกัน ทั้งนี้เพื่อใส่อรรถรสเล็กน้อยให้แขกผู้เข้าพักรู้สึกเหมือนท่องเที่ยวผจญภัยอย่างไรอย่างนั้น โดยทิศทางตกแต่งของที่นี่เป็นการผสมผสานสไตล์จีนกับตะวันตกเข้าด้วยกัน แต่ดูเก๋และชิคทีเดียว 
ราคาห้องเตียงรวม: 299-330 บาท/คน/คืน
สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการ: Wifi - บริการอินเตอร์เนต - ห้องอาบน้ำ - ผ้าเช็คตัว (บริการสำหรับเช่า) - ล๊อคเกอร์ส่วนตัว - พื้นที่นั่งเล่นส่วนกลาง - ห้องครัวส่วนกลาง - อุปกรณ์รีดผ้า - เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ - อาหารเช้า

สถานที่ตั้ง: ถ.เยาวราช อำเภอเมือง จ.ภูเก็ต
รูปภาพจาก Ai Phuket Hostel

|7|
::: Chiang Mai D Hostel - เชียงใหม่ :::

เป็นโฮสเทลที่ให้บรรยากาศของบ้านที่อบอุ่น เงียบสงบ หลบจากความวุ่นวายของเมืองออกมาหน่อย แต่ยังเข้าถึงแหล่งความสะดวกได้ดี ที่ว่ามานี้จัดว่าเป็นจุดเด่นของโฮสเทลแห่งนี้ ที่นี่ตั้งอยู่ในย่านที่ใกล้กับมหาลัยเชียงใหม่ ตลาดพะยอม ประมาณ 1 กม. นิมมานเหมินทร์ ประมาณ 1.2 กม. และสนามบิน ประมาณ 3 กม. 
ราคาห้องเตียงรวม: 350/คน/คืน
สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการ: Wifi - ล๊อคเกอร์ส่วนตัว - ห้องอาบน้ำ - ห้องนั่งเล่นส่วนกลาง - บริการซักรีด

สถานที่ตั้ง: ถ.สุเทพ อำเภอเมือง จ.เชียงใหม่
Facebook Chiang Mai D Hostel
รูปภาพจาก Chiang Mai D Hostel


|8|
::: Baan Mek Hostel - เชียงใหม่ :::

ที่พักในนิมมานส่วนใหญ่จะเป็นโรงแรมหรือไม่ก็ที่พักแนวบูติค แต่จากนี้ไปใครที่ถวิลหาโฮสเทลแถวนิมมานบ้าง บ้านเมฆคงเป็นตัวเลือกให้คุณได้ ที่นี่ตกแต่งในแนวบรรยากาศญี่ปุ่นน่ารัก ๆ และถือว่ามีความเป็นส่วนตัวในระดับที่สูงว่าโฮสเทลทั่วไป ด้วยที่นอนมีการแบ่งเป็นห้อง ๆ ขนาดเล็กสำหรับนอนเดี่ยว โดยมีบานประตูสไลด์เลื่อนเปิด-ปิดแบบญี่ปุ่น เชื่อว่าคนที่กังวลกับความเป็นส่วนตัว แต่ก็อยากพักโฮสเทล ที่นี่คงทำให้ใครหลายคนอยากเข้าหา
ราคาห้องเตียงรวม: 400-480/คน/คืน 
สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการ: Wifi - ห้องอาบน้ำ - ห้องเก็บกระเป๋า -  บริการซักรีด - อาหารเช้า

สถานที่ตั้ง: ถ.นิมมานเหมินทร์ ซอย15 จ.เชียงใหม่
www.baanmekhostel.com
รูปภาพจาก Baan Mek Hostel

|9|
::: Happynest Inspiring Hostel - เชียงราย :::

โฮสเทลที่ตกแต่งเรียบง่าย สะอาดตา แต่ก็เก๋ในที ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นมิตรแก่ผู้เข้าพัก ที่นี่มีห้องพักรองรับต่อความต้องการของผู้เข้าพักค่อนข้างหลากหลาย โดยมีห้องทั้งแบบเตียงรวม ส่วนตัว และสำหรับครอบครัวที่นอนได้ถึง 4 คน ไม่ว่าจะมาเดี่ยว หรือมาเป็นกลุ่มเพื่อน พักที่นี่แฮปปี้แน่นอน
ราคาห้องเตียงรวม: 250-450/คน/คืน
สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการ: Wifi - ห้องอาบน้ำ - ไดร์เป่าผม - พื้นที่เตรียมอาหาร - พื้นที่นั่งเล่นส่วนกลาง - ล๊อคเกอร์ส่วนตัว - คอมพิวเตอร์ส่วนกลาง - เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ - บริการจักรยานให้เช่า - ที่ฝากกระเป๋า - เคาน์เตอร์ทัวร์ - อาหารเช้า (เฉพาะห้องพักแบบส่วนตัว)

สถานที่ตั้ง: อำเภอเมือง จ.เชียงราย
www.happynesthostel.com
รูปภาพจาก  Happynest Hostel


|10|
::: The Prink Café & Hostel - ลำปาง :::

ที่พักในตัวอาคารเก่าสไตล์ขนมปังขิงในย่านถนนคนเดินกาดกองต้า นอกจากให้บริการที่พักด้วยแล้ว ที่ด้านล่างยังเปิดเป็นคาเฟ่ตกแต่งร่วมสมัย แต่ก็ยังกลมกลืนกับความเก่าดั้งเดิมของตัวตึก ที่ชอบใจก็ตรงใช้ภาชนะถาดกับจานสังกะสีลายดอกไม้มาตกแต่งบนกำแพง ไอเดียง่าย ๆ แต่ได้ผลบรรเจิดสุด ๆ ส่วนอาหารมีบริการค่อนข้างหลากหลายทั้งอาหารคาว หวาน เช่น เค้ก แพนเค้ก และเครื่องดื่มชา/กาแฟ ไอศกรีมโฮมเมด...รับรองว่าพักที่นี่อิ่มตลอดแน่นอน 
ราคาห้อง: 500-700 บาท/คืน (มีบริการห้องพักสำหรับนอน 2 คน แต่บางห้องไม่มีห้องน้ำในตัว)
สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการ: Wifi - ห้องอาบน้ำ - ร้านอาหาร และเครื่องดื่ม 

สถานที่ตั้ง: กาดกองต้า อ.เมือง จ.ลำปาง
Facebook The Prink Café & Hostel
รูปภาพจาก The Prink Cafe & Hostel

|11|
::: The Goose Cafe and Hostel Ubon - อุบลราชธานี :::

แม้จะเป็นที่พักขนาดเล็ก แต่การบริการ และสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ได้กะทัดรัดตาม ที่ด้านหน้าเปิดเป็นคอฟฟี่คาเฟ่น่ารัก ๆ  พร้อมบริการอาหารคาวและหวานไปในตัว ส่วนด้านหลังเป็นที่พัก มีทั้งห้องเตียงรวม และส่วนตัวไว้บริการ ด้วยบรรยากาศสบาย ๆ เป็นกันเอง เชื่อว่าสายชิลเอ้าท์น่าจะชอบที่นี่เช่นกัน
ราคาห้องเตียงรวม: 290/คน/คืน
สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการ: Wifi - ห้องอาบน้ำ -  จักรยานให้เช่า - ที่จอดรถ - บริการซักรีด - ห้องเก็บกระเป๋า - อุปกรณ์ทำบาร์บีคิว - บริการรถรับ-ส่ง - บริการเช่ารถ - คอฟฟี่ช้อป และร้านอาหาร - อาหารเช้า

สถานที่ตั้ง: ซอยสรรพสิทธิ์10 อำเภอเมือง จ.อุบลราชธานี 
www.thegoosecafe.info
รูปภาพจาก The Goose Cafe & Hostel


|12|

::: Capsule Hostel Chiang Khan - เลย :::

ที่นอนแคปซูลสไตล์ญี่ปุ่นมีแล้วที่เชียงคาน ใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากนอนบูติคเกสเฮ้าส์ มานอนโฮสเทลเผื่อได้เพื่อนใหม่ ก็มาได้เลยที่แคปซูล โฮสเทล ที่นี่มีแต่ห้องนอนรวม ไม่มีห้องส่วนตัว แต่มีห้องแยกชาย-หญิง และรวมชายหญิง ด้วยลักษณะที่นอนเป็นแบบแคปซูลมีม่านกั้น จึงให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวดีอยู่
ราคาห้องเตียงรวม: 490-690/คน/คืน
สิ่งอำนวยความสะดวก และบริการ: Wifi - ห้องอาบน้ำ (ไดร์เป่าผม สบู่ แชมพู) - ผ้าเช็ดตัว

สถานที่ตั้ง: ซอยศรีเชียงคาน 20 อ.เชียงคาน จ.เลย
www.capsule-thailand.com
รูปภาพจาก Capsule Hostel Chiang Khan




Tickets.co.th จองตั๋วรถทัวร์ และเรือเฟอร์รี่ออนไลน์ที่ง่าย และคุ้มค่าที่สุด


EmoticonEmoticon